Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2012

Bài phát biểu tại đại hội


                                                         Bài phát biểu Tại Đại Hội
                                   Nhiệm kì Thứ nhất Hội Hữu nghị VN-CPC Tỉnh Phú Yên
                                                         Tuy Hòa ngày 24 /03/2012
    Kính thưa Đoàn chủ tịch .
    Kính thưa đ/c Trần Quang Nhất UVTV T/ủy , PCT UBND tỉnh và các đ/c lãnh đạo tỉnh ủy , HĐND , UBDN  , MTTQ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Yên .
    Thưa các quí vị .
Trước hết cho phép tôi thay mặt BCH TW Hội hữu nghị VN-CPC xin gửi tới các vị đại biểu và toàn thể đại hội lời thăm hỏi của đồng chí Vũ Mão , nguyên UVTW Đảng ,UVTV Quốc Hội ,nguyên chủ nhiệm UB đối ngoại Quốc Hội , Chủ tịch BCH TƯ Hội hữu nghị VN-CPC .Chúc Đại hội thành công rục rỡ .
    Thưa các quí vị , Tình hữu nghị VN-CPC có một truyền thống lâu đời vàng son rực rỡ ,có được kết quả về mối quan hệ tốt đẹp đó giữa nhân dân hai nước VN-CPC , chúng ta đã phải đổi biết bao xương máu của nhiều thế hệ của cả hai dân tộc.
“ Lịch sử sẽ không bao giờ quên nếu không có ngày 7/1 ,không có sự giúp đỡ của VN thì CPC không có ngày hôm nay  “ đó là lời khảng định của Thủ Tướng Hun Sen trong buổi tiếp đ/c Vũ Mão Chủ tịch Hội hữu nghịVN-CPC tại cung Hòa Bình Chính Phủ Hoàng gia CPC ngày 22/11/2011 .
    Kẻ thù của chúng ta luôn tìm cách phá hoại chia rẽ tình đoàn kêt ấy .Chúng ta quyết bảo vệ vì sự phồn vinh của hai dân tộc .Việc thành lập hội hữu nghị VN-CPC của tỉnh Phú Yên hôm nay  thể hiện cho tinh thần cao cả ấy .
    Từ thực tiễn hoạt đông của các hội Hữu nghị VN-CPC ở các tỉnh và thành phố trong cả nước , tôi xin cung cấp một số nét để các quí vị cùng chia sẻ và sẽ là kinh nghiệm giúp cho Hội ta tham khảo trong hoạt động sau này .
    Cho đến nay còn hai tỉnh giáp biên giới CPC chưa thành lập Hội là Gia Lai , Bình Phước, một số tỉnh đã thành lập hội ở cấp tỉnh , song việc phát triển xuống cơ sở còn gặp khó khăn vì vướng ở thủ tục như cấp xã , huyện  cũng phải có ban vận đông , có điều lệ , được chính quyền cấp đó duyệt cho thành lập , nên chậm ra đời.
     Về cơ chế hoạt động .
Cơ chế hoạt động chưa thống nhất , mới có 2 tỉnh : Đắc Lắc và Đắc Nông được tỉnh ủy công nhận là Hội đặc thù , cho biên chế chuyên trách , cho phương tiện và cấp kinh phí hoạt động, một số tỉnh thành tuy chưa công nhận là Hội đặc thù nhưng lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động như cấp kinh phí khi cần thiết ( Vĩnh phúc ,Hải phòng , Kiên giang ,Đồng tháp , Cà Mau , long an ,Lâm đồng …)  Ở một số tỉnh thành phố BCH năng động , đ/c Chủ tịch có uy tín với cấp ủy thì hoạt động ít khó khăn hơn  .Cá biệt còn có tỉnh ít quan tâm , đ/c Phó Chủ tịch đi dự Hội nghị của TW tỉnh không hỗ trợ phải tự bỏ kinh phí , mặc dù hoạt động của hội có hiệu quả tốt .
     Về quan hệ giữa các cấp Hội .
Quan hệ giữa các cấp Hội lỏng lẻo , chỉ là phối hợp nên hoạt động của các cấp rời rạc , không thành hệ thống , vì vậy chỉ ở nơi nào chính quyền quan tâm nơi đó Hội mới phát triển . Hội cấp trên không có cơ chế tác động can thiệp .
     Về Hội viên .
Trước đây đa số các tỉnh Hội mới tập hợp lực lượng cựu chuyên gia , gần đây mới phát triển sang lực lượng quân tình nguyện ,lưu học sinh CPC và những doanh nhân đã và sẽ làm ăn với CPC  . Đặc biệt Đắc Lắc đã phát triển Hội vào Lực lượng bộ đội biên phòng chi hội này hoạt động có hiệu quả góp phần đáng kể củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước vùng biên .
     Về cơ cấu BCH.
Nhiều nơi còn bó hẹp trong cựu chuyên gia , những nơi mở rộng đến các doanh nghiệp , doanh nhân , đến lớp trẻ thì hoạt động có hiệu quả hơn , năng động , sáng tạo hơn .    Từ thực tiễn trên , Ban thường vụ TW Hội xin kiến nghị với tỉnh một số vấn đề sau :
      Đề nghị Tỉnh ủy , UBND tỉnh Phú Yên cho phép phát triển các chi hội ở các cơ sở , xem xét có cơ chế cấp kinh phí cho những hoạt động thường xuyên của Hội  .Mở rộng Hội viên đến các doanh nhân doanh nghiệp đã và sẽ làm ăn với CPC , phát triển lớp trẻ .Tuy không tổ chức theo hệ thống dọc , nhưng nên áp dụng cơ chế linh hoạt để Hội cấp trên có điều kiện hướng dẫn những nguyên tắc tổ chức những kinh nghiệm hoạt động … cho Hội cấp dưới .
       Đề nghị Hội Hữu nghị VN –CPC tỉnh Phú Yên thường xuyên giữ mối quan hệ với Hội Trung ương : gửi báo cáo đinh kì 6 tháng , hàng năm và những chuyên đề khi cần thiêt ,xét đề nghị TW Hội khen thưởng những cá nhân và những tập thể của Hội có nhiều cống hiến cho sự nghiệp củng cố phát triển tình hữu nghị VN-CPC  .TW Hội sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để Hội Phú Yên tham gia vào các hoạt động do Trung ương Hội tổ chức .
            Kính thưa các quí vị .Lần đầu tiên được tiếp cận những trái tim nhiệt huyết xây bồi tình hữu nghị VN-CPC cho ngày nay và cho muôn đời sau của các quí vị , tôi vô cùng cảm kích , chính các quí vị đã khích lệ chúng tôi sẽ cố gắng hơn cùng các quí vị góp phần làm cho Hội Hữu nghị VN-CPC tỉnh Phú yên ngày càng phát triển , hoạt động có hiệu quả , đặc biệt vun bồi cho tình hữu nghị giữa tỉnh nhà với tỉnh Stung cheng kết nghĩa ngày càng sâu đậm thủy chung , đáp lại sự quan tâm của tỉnh ủy của HĐND,UBND ,MTTQ , Liên hiệp các hội hữu nghị tỉnh nhà .
            T/M BCH TW Hội hữu nghị VN-CPC tôi xin kính chúc đ/c Trần Quang Nhất cùng các quí vị mạnh khỏe , hạnh phúc và thành công trong cuộc sống . Xin trân trọng cám ơn quí vị ./.
                                                         Phạm Thượng Hiền
                                            UVTV TW Hội Hữu nghi VN-CPC
                                                          ĐT : 0915 11 77 88
                                            Website : Phamthuonghien.nghesi.vn
                                            Email  : Phamthuonghien.nghesi@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét